Có thể bạn quan tâm


Đang tải thanh công cụ tìm kiếm ...

Hiện kết quả từ 1 tới 1 của 1

Các phím tắt hay cho người mới học 3D max

Chủ đề được gửi trong chuyên mục Hỏi - Đáp về đồ họa bởi AnhBom


  1. 24-05-2013, 03:17 PM

    Các phím tắt hay cho người mới học 3D max

    Để cho các bạn mới tiếp cận với phần mền Autodesk 3Dsmax, Vnskills Multimedia Academy xin giới thiệu hệ thông một số phím tắt cơ bản cho việc học 3D max. Hy vọng với hệ thống này các bạn sẽ có thể thao tác nhanh hơn với phần mềm này.

    1. Các phím F


    Các phím
    Công dụng
    F1
    Trợ giúp
    Alt + F2:
    Bắt dính tới các đối tượng đông cứng
    F3
    Chuyển đối giữa các kiểu hiển thị Wireframe/smooth + highlights
    F4:
    Bật chế độ xem edged faces
    F5
    Giới hạn tới trục X
    Alt+F5
    Bắt dính vào lưới
    F6:
    Giới hạn tới trục Y
    Alt+F6:
    Bắt dính vào chốt (pivot)
    F7
    Giới hạn tới trục Z
    Alt+F7
    Bắt dính tới đỉnh
    F8
    Chuyển đổi qua lại giữa các mặt phẳng của hệ trục toạ độ xoyz (xoy,zoy,xoz)
    Alt+F8
    Bắt dính tới điểm cuối
    F9
    Render khung nhìn
    Alt + F9
    Bắt dính tới điểm giữa
    F10
    Mở hộp thoại render
    Alt + F10
    Bắt dính tới cạnh
    F11
    Hiện danh sách các lệnh trong maxcript
    Alt + F11
    Bắt dính tới cấp độ mặt
    F12:
    Bật hộp thoại transform type-in

    2. Các phím số bên dưới các phím F

    Các phím
    Các phím
    Công dụng
    ` Làm tươi các khung nhìn
    Ctrl + ` 1 Sub-object level 1
    2 Sub-object level 2
    3 Sub-object level 3
    4 Sub-object level 4
    5 Sub-object level 5
    6 Mở cửa sổ Particle
    Alt + 6 Ấn/hiện các công cụ chính
    7 Đếm số lượng các đa giác
    8 Bật hộp thoại môi trường (environment dialog)
    9 Mở cửa sổ điều chỉnh ánh sáng nâng cao
    0 Mở hộp thoại render to texture
    Dấu trừ (-) Thu nhỏ gizmo
    Ctrl + (-) Phu nhỏ khung nhìn
    Dấu cộng (+) Phóng to gizmo
    Ctrl + (+) Phóng to khung nhìn

    3. Các phím chữ cái


    Các chữ cái
    Các phím
    Công dụng
    A Bật chế độ bắt dính góc
    Shift + A Căn gióng nhanh các đối tượng
    Ctrl + A Lựa chọn tát cả các đối tượng
    Alt + A Căn gióng
    B
    Ctrl + B Lựa chọn đối tượng thứ cấp (gần giống với phím số 1)
    Alt + B Đặt chế độ nền cho khung nhìn
    C Khung nhìn Camera
    Shift + C Ấn Cameras
    Ctrl + C Tạo Camera từ khung nhìn hiện hành
    Alt + C Cắt (trong chế độ poly subobject)
    D Vô hiệu hoá khung nhìn
    Ctrl + D Bỏ chọn đối tượng
    Alt + D Bắt dính các trục toạ độ
    E Lệnh lựa chọn và quay
    Ctrl + E Chuyển đổi giữa các lựa chọn trong phép quay
    Alt + E Extrude face (poly)
    F Kích hoạt khung nhìn trước (front view)
    Shift + F Hiện khung nhìn an toàn
    Ctrl + F Chuyển đổi giữa các dạng lựa chọn đối tượng (chọn đối tượng theo vùng, theo hình chữ nhật, theo hình tròn...)
    G Ẩn đường lưới
    Shift + G Ấn các đối tượng hình học, ngoại trừ các đối tượng thuộc hình học phẳng (2d)

    H Lựa chọn đối tượng thông qua tên của đối tượng
    Shift + F Ấn các vật trợ giúp (helpers
    Ctrl + H Quay đối tượng được lựa chọn xung quanh một đối tượng khác
    I Di chuyển khung nhìn, đến vị trí của con trỏ chuột
    Shift + I Các công cụ về khoảng cách
    Ctrl + I Chuyển đổi qua lại giữa các đối tượng đang được chọn với các đối tượng khác
    J Bật/tắt khung ảo màu trắng bao quanh đối tượng (trong khung nhìn phối cảnh
    K Thiết lập khoá
    L Chuyển khung nhìn hiện hành thành khung nhìn bên trái
    Shift + L: Ấn/hiện các đối tượng ánh sáng
    Shift + L: Thử hướng của ánh sáng, với các ánh sáng chuẩn thì khi render sẽ giống với trong khung nhìn.
    M Mở cửa sổ biên tập vật liệu
    Ctrl + M Bật meshsmooth (trong chế độ editable poly)
    N Bật/tắt chế độ tự động tạo khoá (auto key)
    Ctrl + N Tạo ra cảnh mới
    Alt + N Căn gióng bình thường
    O
    Ctrl + O Mở file
    Alt + O Hiển thị các đối tượng được lựa chọn (nổi lên hoặc hoà lẫn vào trong đối tượng khác)
    P Kích hoạt khung nhìn phối cảnh (Perspective)
    Shift + P Ấn các đối tượng là thuộc hệ thống particle
    Ctrl + P Kích hoạt công cụ di chuyển khung nhìn
    Q Bật nút chọn đối tượng (select object)
    Shift + Q Render nhanh
    Alt + Q Cô lập đối tượng được chọn để điều chỉnh cho dễ.
    R Lệnh thu/phóng tỷ lệ
    Ctrl + R Arc rotate wiew mode
    S Bật chế độ truy bắt điểm
    Shift + S Ấn các đối tượng hình học phẳng
    Ctrl + S Lưu file
    Alt +S Cycle avtive snap type
    T Kích hoạt khung nhìn Top
    Shift + T Mở cửa sổ hệ thống theo dõi tài sản về đối tượng
    Y Shift + Y Phục hồi các thao tác với khung nhìn
    Ctrl + Y Phục hồi các thao tác trước đó đã sử dụng trong cảnh
    U Kích hoạt khung nhìn người sử dụng (user view)
    V Mở menu lựa chọn các khung nhìn.
    X Bật hoặc tắt gizmo
    Ctrl + X Phóng to toàn màn hình
    Alt + X Hiện các đối tượng dưới dạng có thể nhìn xuyên thấu qua
    Z Phóng to hoặc thu nhỏ đối tượng được lựa chọn cho vừa khung nhìn
    Shift + Z Quay lại các khung nhìn trước đã lựa chọn
    Alt + Z Kích hoạt chế độ phóng to hoặc thu nhỏ khung nhìn
    W Lựa chọn và di chuyển
    Shift + W Ấn các đối tượng thuộc "space warps"
    Ctrl + W Bật nút điều chỉnh thị trường FOV (field of view).
    Alt + W Mở khung nhìn hiện hành và tạm thời tắt các khung nhìn còn lại




    Các bài học tiếp theo các bạn theo dõi tại đây nhé
    học đồ họa, học thiết kế đồ họa

Facebook comment

Thông tin đề tài

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người đang xem bài viết này. (0 thành viên và 1 khách)

Visitors found this page by searching for:

phim tat trong 3dmax

các lệnh trong 3dmax

các phím tắt trong 3ds max

lenh tat trong 3dmax

các lệnh cơ bản trong 3dsmax

các phím tắt trong 3d max 2011

lenh hay dung trong 3d max

các phím tắt trong 3ds max 2013

trục y sáng trong max

các phím tắt trong 3d max

phím tắt trong 3d max 2009

cac lenh co ban trong 3d max

phim tat 3dmax

tat luoi trong 3d max

phím tắt trong autodesk 3d max

max do cho moi

dieu chinh khoang cach cac o luoi trong 3dmax

cac lenh trong 3d max

cach dung ban phim MAXMAX

cac phim tat trong 3d

mở chế độ ô lưới 3ds max

Cac lenh ve 3D

các phím tắt trong 3d max 2009

phim tat trong 3dmax 2011

tat luoi trong 3dsmax